Saturday, 20/04/2024 - 04:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nam Tiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2020

Cuốn sách: CÁC TRẬN KHÔNG CHIẾN TRÊN BẦU TRỜI MIỀN BẮC VIỆT NAM (1965-1973) TẬP 1.

 

Các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Gần 50 năm đã đi qua, những trận không chiến trên bầu trời miền Bắc Việt Nam đã đi vào lịch sử. Hình ảnh các biên đội MiG - 17 đầu tiên mở mặt trận trên không thắng lợi và hình ảnh những chiếc B-52 bùng cháy trên bầu trời mùa đông Hà Nội đã nổi tiếng và làm rung động hàng triệu trái tim yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Tại Mỹ, đề tài cuộc chiến tranh trên không ở Việt Nam đã được nhiều nhà nghiên cứu, các cựu phi công tham chiến dành nhiều trang viết, đã có hàng trăm cuốn sách và hồ sơ tài liệu về những trận không chiến ở Việt Nam được công bố. Tuy nhiên, trong khi phía Mỹ công bố khá nhiều sách và tài liệu ra công chúng, thì vì nhiều lý do khác nhau, phía Việt Nam các tài liệu lưu trữ và tổng kết vẫn chủ yếu lưu hành nội bộ, chưa có nhiều cuốn sách và tài liệu lưu trữ và tổng kết về giai đoạn lịch sử này của Không quân nhân dân Việt Nam được công bố.

Nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020) Thư viện trường THCS Nam Tiến xin giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường cuốn sách: “Các trận không chiến trên bầu trời miền Bắc Việt Nam (1965-1973)”,  do Nguyễn Sỹ Hưng, Nguyễn Nam Liên và nhóm tác giả biên soạn. Được nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản năm 2013.

Sách dày 267 trang, in trên khổ 14,5x 20,5 cm, gồm 3 chương:

Chương 1: Năm 1965- Không quân nhân dân Việt Nam mở mặt trận trên không thắng lợi

Chương 2: Năm 1966 – sự xuất hiện của MiG- 21

Chương 3: Năm 1967 – Không quân nhân dân Việt Nam khẳng định cách đánh.

Mặc dù đã gần 50 năm trôi qua nhưng các trận không chiến trên bầu trới Việt Nam vẫn là chủ đề được các học giả và độc giả trong và ngoài nước quan tâm, tìm hiểu. Nhu cầu cung cấp thêm thông tin đa chiều, từ cả hai phía để độc giả có thể so sánh, đánh giá một cách chính xác khách quan về những trận không chiến hào hùng nhất trong lịch sử chiến tranh trên không của thế giới hiện tại là một tồn tại thực tế.

Có thể nói rằng, các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam, giai đoạn 1965-1975 là giai đoạn lịch sử đặc biệt, với những bài học thực tiễn không chỉ Không Quân mỹ và Việt Nam có được,mà còn là tài liệu tham khảo rất đáng được quan tâm cho Không quân tất cả các nước trên thế giới.

Cuốn sách: “Các trận không chiến trên bầu trời miền Bắc Việt Nam (1965-1973)” được biên soạn từ cuốn sách viết về các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) do cựu các cán bộ và phi công biên soạn với mong muốn góp thêm một cách nhìn, cung cấp thêm thông tin đa chiều để thấy rõ hơn từ nhiều góc độ và tôn vinh chiến thắng oanh liệt của Không quân nhân dân Việt Nam.

Các số liệu, nhận định và phân tích về các trận không chiến ở Việt Nam giai đoạn 1965 - 1973 được trình bày trong cuốn sách này là kết quả nghiên cứu, tìm hiểu, tổng hợp ban đầu từ nhiều nguồn tài liệu, với các nhận định, đánh giá khác nhau, đôi khi là trái ngược nhau. Hy vọng rằng, cuốn sách này sẽ góp thêm một cách tiếp cận và hữu ích đối với các nhà nghiên cứu lịch sử chiến tranh và đông đảo độc giả quan tâm đề tài này. Vì vậy, nhóm tác giả mong nhận được các ý kiến góp ý, các phân tích từ nhiều góc độ để tất cả các công trình nghiên cứu tiếp cận gần nhất sự thật lịch sử.

Hân hạnh giới thiệu và kính mời quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đón đọc cuốn sách này tại thư viện trường THCS Nam Tiến của chúng ta!


Tác giả: Chu Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 13
Tháng 04 : 161
Năm 2024 : 1.700